Tomahawk – chiếc môtô nhanh nhất hành tinh

Tomahawk – ngay cả cái tên nghe rất lạ tai làm chúng ta liên tưởng đến loại tên lửa hành trình của quân đội Mĩ hay theo nghĩa đen nó là một loại vũ khí của người da đỏ có hình dáng như một cái rìu nhỏ. Và đây cũng chính là cái tên mà hãng Dodge đã đặt cho concept môtô phân khối lớn của mình.


Ngôi sao Tomahawk trong ngày ra mắt năm 2003, người điều khiển là ông Wolfgang Bernhard lúc đó là một lãnh đạo cấp cao của Dodge

Tomahawk như được bước ra từ một bộ phim viễn tưởng với khối động cơ V10 8.3L đồ sộ lấy từ mẫu xe Dodge Viper cho công suất lên đến 500HP, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 2.5 giây, tốc độ tối đa trên lý thuyết là 680 km/h – thuộc hàng nhanh nhất trong loại xe “2 bánh” có mặt cùng thời điểm Dodge giới thiệu năm 2003.
Xe được thiết kế “2 bánh đôi” trước và sau giúp cho xe có thể đứng vững và nâng đỡ được khối lượng xe lên đến 680kg làm cho xe có hình dáng 4 bánh.


Điều khiển khối sắt 680kg cùng động cơ 500HP chắc chắc rất khó khăn.

Có thể do thân hình đồ sộ và có vẻ khó điều khiển nên loại xe này không được cấp phép lưu thông trên đường phố. Dù vậy, đã có 10 chiếc Tomahawk được xuất xưởng và giá thành mỗi chiếc cũng khủng như cái tên và hình dáng của nó là 550,000 USD.